วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วันที่การดัดดุ้งล้อแม็กของเราจะเปลี่ยนแปลงไป


สวัสดีครับ
วันนี้เป็นอีกวันที่ผมเชื่อได้ว่าผมได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดอีกสิ่งหนึ่งลงในระบบการดัดดุ้งที่โรงงานของผม 
ปัญหาที่สำคัญที่สุดอีกสิ่งหนึ่งของล้อแม็กนั้นก็คือปัญหาเรื่องล้อแม็กที่ดุ้งเนื่องจากการตกหลุม การกระแทก 
จากประสบการณ์ที่ได้เห็นล้อแม็กขแงลูกค้านั้น ส่วนใหญ่ล้อที่มีขนาดใหญ่เช่น 19 29 21 และ 22 พวกนี้ยางจะบางเวลากระแทกหรือว่าตกหลุมนี้มีโอกาสสูงมากที่ล้อจะดุ้งครับ หลังจาก 5 ปีที่แล้วที่เราได้นำเข้าเครื่องมือเฉพาะทางที่ใช้ในการดัดดุ้งล้อแม็กเข้ามาใช้ที่จริงผมคิดว่าเราน่าจะเป็นที่แรกเลยที่ใช้เครื่องตัวนี้ครับ เพราะในสมัยก่อนนั้นความรู้และความเข้าใจในการดัดดุ้งล้อแม็กที่จริงต้องบอกว่าการทำให้ล้อแม็กกลับมาวิ่งใช้งานได้จะให้ความสำคัญไปในเรื่องของความกลมเป็นหลัก ดังนั้นเครื่องมือที่ช่างในยุคก่อนได้นำมาใช้ในการซ่อมก็คือเครื่องกลึงนั้นเอง การกลึงนั้นมีข้อดีก็คือการทำให้ล้อแม็กนั้นกลมตามความเข้าใจเบื้องต้นว่าเมื่อล้อเบี้ยวไปหรือเสียรูปไปการทำให้ล้อกลับมากลมนั้นจะสามารถแก้ปัญหาในเรื่องของการสั่นในเวลาวิ่งได้ แต่แท้ที่จริงแล้วถึงแม้ว่าล้อแม็กจะกลมและสามารถกลับใช้งานได้ แต่ก็มีอีกหลายจุดที่การกลึงปาดส่วนที่มีปัญหานั้นทำให้เกิดปัญหาอื่นที่ตามมา ซึ่งจากการที่เราได้อยู่ในส่วนของการผลิตล้อแม็กนั้นทำให้เราได้ทราบว่าปัญหาที่เกิดจากการกลึงล้อแม็กนั้นมีส่วนที่ต้องระวังเป็นอย่างยิ่งเพราะการที่ล้อแม็กที่ถูกกลึงออกไปนั้นมีความบางลงสิ่งที่จะตามมาก็คือเรื่องของความแข็งแรงที่จะลดลงตามสัดส่วนของความหนาของล้อแม็กที่ถูกปาดออกไปด้วยครับ อีกทั้งปัญหาในเรื่องของการทำสมดุลของล้อก็เช่นกันครับ การที่มีความหนาและบางในแต่ละส่วนไม่เท่ากันจะทำให้การถ่วงสมดุลของล้อทำไปได้อย่างยากมากขึ้นและก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการสั่นได้เช่นกันครับ ดังนั้นด้วยสาเหตุและผลกระทบต่อเนื่องที่ได้กล่าวมาทำให้เป็นเหตุที่เราตัดสินใจที่จะหาเครื่องมือเฉพาะทางที่ถูกต้องตามหลักเข้ามาใช้ครับ
โดยในหลักการที่ถูกต้องของการดัดดุ้งล้อแม็กที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศนั้นคือการทำอย่างไรก็ได้ที่จะต้องรักษาในเรื่องของความหนาของล้อแม็กไว้ให้อยู่เท่าเดิม 
หลังจากที่เราได้นำเข้าเครื่องจักรตัวนี้มาเราได้ทำการใช้งานมาโดยตลอด 5 ปี การออกสื่อของเราทำให้กระแสและความเข้าใจในการซ่อมล้อแม็กด้วยวิธีนี้แพร่หลายในประเทศไทยของเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนผลดีก็ย่อมเกิดกับผู้ใช้รถซึ่งจะได้รับการซ่อมด้วยเครื่องมือเฉพาะทางในแบบที่เราใช้ครับ แต่ถึงกระนั้นก็ตามด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาองค์กรและการบริการให้ไม่หยุดนิ่งทางเราเองก็ได้มีการปรับแต่งและเพิ่งเติมอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการซ่อมล้อแม็กให้ดียิ่งขึ้นไปอยู่เสมอ จนมาถึงในวันที่เราสามารถพัฒนาได้สำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการมีเครื่องมือดัดดุ้งที่สามารถซ่อมล้อแม็กของลูกค้าที่ดุ้งให้กลับมาได้ดีมากยิ่งขึ้นและมีการวิเคราะห์ส่วนประกอบต่างๆของล้อแม็กให้อยู่ในค่าเชิงสถิติ ตัวเลข การวัดค่าได้ และแน่นอนที่สุดคือคุณภาพที่ออกมาแบบสามารถชี้แจงเป็นค่าที่ถูกต้องได้ครับ 
ดังนั้นวันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่พิเศษสำหรับผมที่จะได้ทำให้automagwheelของเราเป็นศูนย์บริการในการซ่อมล้อแม็กที่ดุ้งให้กลับมาดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ด้วยเครื่องมือเฉพาะทางที่ถูกปรับแต่งมาเป็นพิเศษที่ไม่เหมือนใครครับ
เพราะการเป็นมืออาชีพคือการพัฒนา แก้ไข และปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นในอดีตให้ดีมากขึ้น ด้วยการทำดีที่สุดในปัจจุบัน และคิดต่อในสิ่งที่เป็นประโยชน์ในอนาคตครับ 
Automagwheel Wheel Repair Specialist in thailand
www.automagwheel.com
www.facebook.com/automagwheel.fanpage

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น